Về phía các chuyên gia GIP, Vương quốc Anh có ngài Derek Murray, ngài Alex Purdie, ngài Tom Poole và ngài Phillip Bates.
Theo các chuyên gia, để phát triển nguồn nhân lực BIM cho ngành xây dựng Việt Nam, việc đầu tiên cần thực hiện là phải tạo ra đội ngũ những người đào tạo về BIM. Do đó, chương trình dạy học các khóa đào tạo giảng viên nguồn cần được thiết kế một cách khoa học, hướng tới cả người học, nhu cầu của xã hội đối với người học sau tốt nghiệp và những ưu tiên đào tạo của cơ sở đào tạo. Đối với khóa đào tạo giảng viên nguồn về BIM ở Việt Nam, nhu cầu của người học đã rõ ràng. Người học có nhu cầu biết rõ họ sẽ giảng dạy gì trong chương trình, được trang bị mức độ phù hợp về chuyên môn, đồng thời được trang bị nghiệp vụ sư phạm phù hợp với khóa đào tạo, nghiệp vụ đào tạo các vấn đề về kỹ thuật xây dựng, tin học, công nghệ và quản lý. Nhu cầu của xã hội đối với người học lớp giảng viên nguồn chính là yêu cầu đảm bảo các giảng viên này cần được trang bị các mảng kiến thức phù hợp để có thể giảng dạy lại được cho người học. Nhu cầu về việc đào tạo của người học tham gia vào các lớp do các giảng viên nguồn này giảng dạy, được nhóm tác giả thu thập từ nhiều nguồn, từ các hội thảo khoa học, trao đổi chuyên đề về BIM, đối chiếu với kinh nghiệm từ các quốc gia đi trước.
Phát biểu tại khóa học, PGS.TS. Lê Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội đã chỉ ra tầm quan trọng, tính cấp thiết và mục tiêu nhiệm vụ của đề án. Với mong muốn sau khóa tập huấn, Nhà trường sẽ có đội ngũ giảng viên nguồn nắm bắt công nghệ BIM, đón đầu các yêu cầu mới của doanh nghiệp trong hoạt động xây dựng và quản lý vận hành.
Chương trình dạy học cho lớp giảng viên nguồn được xây dựng và phát triển dựa trên cách tiếp cận tích hợp, thực hiện theo 8 bước. Bước cuối cùng sẽ được thực hiện khi khóa đào tạo này được thực hiện trong thực tế.
PGS.TS. Lê Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc khóa học
Chuyên gia quốc tế trình bày báo cáo tại khóa đào tạo